[Lưu Ý] Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 25-12-2023 - Lượt xem: 143

Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (87-89 Đường Thành Thái, Phường 14, Q.10, Thành Phố Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM đưa ra lời khuyên kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân hiểu rõ hơn về Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ từ đó mọi người có thể nắm rõ thông tin cũng như có biện pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ để phục vụ người mắc bệnh khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị mắc bệnh.

Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ

  Làm gì lúc bị chuột rút lúc ngủ? Thực tế, trường hợp chuột rút lúc về đêm xảy ra rất phổ biến. Dựa trên một thống kê trên tạp chí khoa học của Mỹ cho hay, có tới 60% đối tượng là người trưởng thành cũng như 7% trường hợp là trẻ nhỏ xảy ra trường hợp chuột rút khi ngủ ít nhất một lần trong đời. Có nhiều người đã phải thường xuyên đối mặt với trường hợp này, thậm chí có hiện tượng phải thức giấc nhiều lần trong một đêm do phải chịu đựng chúng.

Tìm hiểu về chứng chuột rút lúc ngủ cơ bản ở tất cả mọi người

  Chuột rút là hiện tượng cơ phát sinh co thắt một cách không hề tự chủ, đặc trưng là chúng hoàn toàn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào một cách đột ngột, kể cả lúc trong tình trạng cơ thể đang nghỉ ngơi. Hiện tượng này có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là vẫn ở khu vực bắp chân cũng như bàn chân. Quá trình căng cơ này chỉ diễn ra vô cùng ngắn ngủi trong vòng vài giây tới vài phút nhưng để lại cảm nhận vô cùng khó chịu và đau đớn tới cho người gặp phải.

  Đặc biệt, lúc cơn chuột rút xảy ra còn có thể đánh thức người đó trong cơn ngủ mê, khiến giấc ngủ bị gián đoạn nhiều lần và điều đó cũng gây ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của người đó vào ngày hôm sau. Chưa kể, tình trạng này diễn ra còn làm người bị mắc bệnh khó tìm lại giấc ngủ từ đó đưa tới những tình trạng thiếu năng lượng, mệt mỏi tới tâm sinh lý ở người đó.

Chuột rút khi ngủ xảy ra do tác nhân gì?

  Hầu hết các trường hợp xảy ra là do trước đó đã tiến hành những hoạt động thể lực quá mức hay dẫn tới bởi thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh, từ đó dẫn tới các yếu tố gây ra hiện tượng chuột rút như:

  • Mỏi cơ: Nguyên nhân này là phổ biến nhất dẫn đến hiện tượng chuột rút khi ngủ. Tình trạng này có thể phát sinh do rèn luyện thể dục hoặc lao động thể lực quá sức, cũng có thể là do duy trì một tư thế hoặc đứng lâu làm cho bắp chân bị mỏi. Chính vì thế mà trường hợp chuột rút xảy ra đặc biệt nhiều tại những người làm công việc đặc thù đòi hỏi tiêu tốn nhiều sức lực mỗi ngày như vận động viên, người tập thể hình… bất cứ khi nào kể cả lúc nghỉ ngơi.
  • Lười vận động: Nhiều người bất ngờ khi biết rằng, ngoài việc vận động quá sức, thói quen sống thụ động cũng có thể trở thành tác nhân gây chuột rút. Thường là do tính chất của công việc văn phòng nên một số đối tượng phải ngồi lâu và ít di chuyển từ đó làm cho các cơ không được hoạt động, máu huyết khó lưu thông, mạch máu cũng từ đó trở nên co hẹp dần… tới khi đi lại thì lại làm cho lượng máu từ một số nơi đột ngột tràn tới dẫn tới những cơn chuột rút, thậm chí là gia tăng tỉ lệ gặp phải những bệnh lý tim mạch.
  • Tư thế ngồi, nằm không đúng: Một số tư thế như nằm co quắp, ngồi chéo chân, gác trên lên đùi… tuy trông thoải mái vào lúc ban đầu, nhưng càng về sau sẽ dẫn tới tình trạng tê, mất cảm thấy bởi gây chèn ép và cản trở máu lưu thông đến một số chi từ đó phát sinh tình trạng chuột rút.
  • Vấn đề sức khỏe: Với các trường hợp mắc phải một số bệnh lý mãn tính thì có tỷ lệ chuột rút nhiều hơn khi về đêm do tác động từ câu hỏi dinh dưỡng và hệ cơ xương. Có thể kể tới các bệnh lý như tiểu đường, suy gan thận, suy giáp, viêm xương khớp, những bệnh tim mạch, chứng nghiện cứu và hội chứng bàn chân bẹt cũng làm tăng tỉ lệ xảy ra.
  • Tác dụng phụ từ thuốc: Một vài dòng thuốc chữa trị có thể gây nên hiện tượng chuột rút về đêm như estrogen, levalbuterol, sắt sucrose… hãy trao đổi với chuyên gia y tế về tình trạng này để có được phương án xử lý phù hợp.
  • Thêm nữa,, hiện tượng chuột rút còn xuất hiện nhiều tại chị em nữ giới mang thai, tác nhân là do sự thay đổi hóc môn trong thai kỳ cùng một số câu hỏi về nhu cầu dinh dưỡng, đặc biệt là về canxi tăng trong quá trình phát triển thai nhưng không nên đáp ứng đủ.

Làm gì lúc bị chuột rút lúc ngủ

  Mặc dù đa số một số hiện tượng đều lành tính, nhưng nếu như không xảy ra quá nhiều làm ảnh hưởng tới sinh hoạt thì có thể tham khảo những cách bên dưới để cải thiện:

  Massage: Khi thực hiện những thao tác xoa bớp, đặc biệt là ở vùng bắp chân sẽ giúp cơn chuột rút thuyên giảm, cơ bắp bớt cứng cũng như giãn ra tốt hơn.

  Duỗi thẳng chân: Cơn chuột rút xảy ra khiến cho bệnh nhân khó lòng cử động ở vùng đau nhức, nhưng hãy cố gắng duỗi thẳng chân và gấp mũi chân về phía gối. Khi những ngón chân dẫn về trước mặt thì cơn đau sẽ mau chóng vượt qua.

  Chườm ấm: Có thể ngâm nước nóng hay dùng túi chườm đặt tại ở tại vùng bị chuột rút tầm 15 phút, việc này vừa giúp giãn cơ vừa phòng ngừa cơn chuột rút tiếp theo xảy ra. Mặt khác, chườm lạnh cũng giúp giảm đau nhức nhưng ít lúc được áp dụng do không có lợi ích giản cơ.

  Bổ sung dưỡng chất: Tình trạng này xảy ra thường xuyên rất có khả năng là tín hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu Ca, Mg nên hãy bổ sung ngay lúc có thể.

  Bất kể là Làm gì lúc bị chuột rút khi ngủ, thì khi thấy trường hợp này đã làm rối loạn tới giấc ngủ của mình thì tốt hơn vẫn nên đi khám càng nhanh chóng càng tốt nhằm ngăn ngừa các bệnh lý không tốt cho sức khoẻ. Có thể tìm gặp những bác sĩ Hồng Cường giải thích về tình trạng bằng cách nhấn vào ĐƯA RA LỜI KHUYÊN MIỄN PHÍ hay gọi vào số HOTLINE để được hỗ trợ trực tiếp cũng như giải đáp nhanh chóng.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan y tế cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng hỗ trợ không tốn chi phí: 02873070666

Cho lời khuyên trực tuyến bấm >> GIẢI THÍCH MIỄN PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng tới mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ của bệnh nhân để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám trị liệu bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp trị liệu hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí điều trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người mắc bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi và ứng dụng những phương thức trị liệu hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ là do:

✓ Thăm khám điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám trị bệnh logic, tư vấn Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ miễn phí và chuyên nghiệp, người bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa bệnh.

✓ Cách thức tư vấn về Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng các kiến thức chuyên môn về Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật khám trị liệu bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp điều trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi khám trị liệu bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các kỹ thuật trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người mắc bệnh tận tình, luôn đặt công dụng người bị mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám trị bệnh lên tối đa cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Làm gì khi bị chuột rút khi ngủ miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn dễ thấy cho bệnh nhân, những dược sĩ chuyên khoa trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước lúc tiến hành trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.